Bàn Trà Gỗ

Bàn Trà Gỗ

Bàn Trà Gỗ

 

Nguồn: The Concept

     Vẻ đẹp và sự sang trọng hầu hết được thể hiện ở bộ bàn ghế phòng khách nhất là bàn trà. Và cùng với đó thì hiện nay trên thị trường có vô vàn các mẫu bàn trà gỗ vô cùng hiện đại và mới mẻ nhưng đi kèm với đó là sự lựa chọn khó khăn đối với những người mới chưa hiểu biết nhiều về gỗ. Vậy cùng The Concept tìm hiểu qua một vài nét về bàn trà gỗ để mọi người có cách nhìn sâu rộng hơn về sản phẩm nội thất này nhé.

 

     Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn trà, và đi kèm với nó là các chất liệu gỗ tự nhiên khá đa dạng về chủng loại. Và các chất liệu gỗ phổ  biến được sử dụng hiện nay đa phần là gỗ sồi, gỗ óc chó, và gỗ cao su tự nhiên.

 

     Khi nhắc đến gỗ sồi, thì chúng thường được cho là loại gỗ tốt và được ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam. Tuy nhiên giá thành của nó khá cao nên thường những gia đình có điều kiện một chút mới sử dụng nó.  Gỗ sồi có đặc điểm vân nhẹ, màu gỗ khá sáng, chất gỗ nhẹ nhưng rất chắc, dễ để có thể thực hiện sản phẩm có nhiều phong cách khác nhau. Màu tự nhiên của gỗ rất sáng và có nét đẹp đậm, chúng sẽ được phủ lớp sơn bảo vệ hay còn gọi là lau màu để giữ được màu tự nhiên của gỗ lâu hơn. Do vậy mà cũng có khá nhiều người sử dụng bàn trà gỗ sồi, vì sự chắc chắn và màu sắc lâu dài của nó.

 

Nguồn: The Concept

     Về loại gỗ óc chó thì có lẽ chất liệu này sẽ đắt hơn nhiều so với các chất liệu khác. Về mặt chất lượng thì gỗ óc chó có lẽ sẽ hơn hẳn các loại gỗ khác cả về màu sắc và mức độ bền.Gỗ óc chó có màu nâu sậm và vân sóng rất rõ rệt , điều này giúp cho chiếc bàn trà gỗ óc chó sẽ tỏa lên một sự đặc trưng và vô cùng sang trọng mà chỉ chúng mới có.Bàn trà gỗ óc chó thường được thấy trong các căn biệt thự có diện tích lớn, bởi chúng thường được chế tác từ nguyên khối, và kích thước của nó cũng sẽ được thiết kế tương đối lớn.

 

     Về loại gỗ cao su tự nhiên thì đây là loại gỗ có giá thành rẻ nhất ở nước ta hiện nay. Có thể nói đa phần các sản phẩm nội thất hiện nay được sử dụng trong gia đình bạn đa phần là gỗ cao su tự nhiên.Gỗ cao su cũng có chất lượng khá tốt , vẫn gỗ khá đẹp, và được nhiều gia đình ưa chuộng. Và các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ tự nhiên vẫn là những mẫu đẹp nhất.

 

     Xét về chất liệu gỗ thì chúng ta có các chất liệu phổ biến trên , nhưng về mặt hình dáng thì có lẽ còn đa dạng hơn nữa.Các loại bàn trà gỗ hiện nay trên thị trường có thể kể đến như là bàn trà gỗ khối tròn, bàn trà gỗ mây, hoặc bàn trà ngồi bệt kiểu Nhật, ….Việc chọn lựa hình dáng còn phụ thuộc vào sở thích và đặc biệt là diện tích căn phòng. Những căn phòng khách diện tích lớn thì sẽ thường chọn những mẫu bàn trà gỗ nguyên khối, vì nó sẽ phù hợp hơn và tô điểm cả căn phòng khách của bạn. 

 

     Sử dụng bàn trà bằng gỗ cần các yếu tố về không gian và hơn nữa việc chọn lựa mẫu ghế cũng cần tinh tế sao cho phù hợp với chiếc bàn. Tuy nhiên khi xét đến bàn trà bệt thì có lẽ không cần bộ ghế cho lắm.Vì thế khi mà chọn lựa dạng bàn trà gỗ cho mình, bạn cần quan tâm đến diện tích căn phòng, mức độ tài chính cá nhân hiện tại , và sở thích của bàn thân về màu sắc hoặc phong thủy.

 

Nguồn: The Concept

     Trên đây là một vài nét sơ qua về cách chọn lựa bàn trà gỗ sao cho phù hợp với phong cách của bạn cũng như ngôi nhà. Hoặc các bạn có thể liên hệ The Concept ngay để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article