Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách 

 

Nguồn: Ckaa The Concept 

     Xưa nay tập quán văn hóa của người Việt mình rất chú trọng đến việc khi có khách và bạn bè Vì phòng khách đảm nhiệm rất nhiều chức năng như nơi thư giãn gia đình, nơi chào đón khách đầu tiên …., lựa chọn đồ nội thất trong gian phòng đòi hỏi bạn phải có sự trang nhã mà vẫn thể hiện chịu chơi của gia chủ.

 

     Tuy có khá nhiều gia chủ hiện đang sở hữu các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà cấp 4… đã tìm đến CKAA gỡ rối bởi vì họ đang không biết thiết kế nội thất phòng khách thế nào cho trang nhã, tiện nghi và hiện đại?

 

      Nội thất phòng khách được biết đến là linh hồn của những ngôi nhà đẹp,  do đó có nhiều gia chủ sẵn sàng chi ra một số tiền không nhỏ để trang trí cho không gian phòng khách này. Tuy nhiên gia chủ lại quên mất một điều rằng  lựa chọn được nội thất bên trong phù hợp phải dựa vào thiết kế xây dựng của mỗi ngôi nhà, đó có thể là nhà cấp 4, căn hộ chung cư, biệt thự,…

   

 

*Thiết kế nội thất phòng khách tối giản

 

      Thiết kế phòng khách chi tiết đơn giản không cầu kỳ, thậm chí mọi chi tiết đều mang ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra một không gian hài hòa và thông thoáng nhất... Thông thường 3 màu sắc được sử dụng trong phong cách này.Phối theo 1 màu chủ đạo, 1 màu nền và 1 điểm nhấn. 

 

 *Thiết kế nội thất phòng khách cổ điển

 

     Nếu bạn muốn thiết kế phòng khách cổ điển không gian này cần có những đặc điểm gì. Đầu tiên đó là họa tiết góp phần hình thành lên nội thất mà bạn muốn lựa chọn. Bước vào không gian các món đồ nội thất trong phong cách cổ điển luôn yêu cầu sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết những họa tiết đắp nổi là điểm dễ nhận biết nhất. Màu sắc chủ đạo trong này là những gam màu như màu vàng, xám hoặc màu tự nhiên… tuy nhiên phong cách này thường chọn trắng và vàng tạo nên sự sang trọng, thượng lưu của gia chủ. Những bộ đèn chùm từ pha lê hoặc thủy tinh Classic decorative chandeliers được treo ở giữa trần của phòng khách cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

 

*Thiết kế nội thất phòng khách phong  hiện đại

 

      Khác với phong khách cổ điển, những mẫu phòng khách hiện đại có lối thiết kế đơn giản, hiện đại cùng với các vật dụng nội thất được thiết kế linh hoạt để tạo nên những giá trị khác nhau để mang đến một gian phòng khách đa năng Ưu điểm khác của thiết kế hiện đại là trang trí đơn giản, không quá cầu kì, phù phiếm,không đầu tư quá lớn

 

 Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách

Nguồn: The Concept 

 

  • Vị trí cửa ra vào

 

     Với những phòng khách có 2 , 1 cửa vào nhà, 1 cửa thông với phòng khác, cửa ra vào phòng khách cần phải rộng rãi, không bị bất kỳ vật dụng nội thất nào trong phòng cản trở . Còn nếu phòng khách chỉ có 1 cửa ra vào, nên đặt ghế sofa ở vị trí gần cửa sẽ  giúp mang lại cảm giác thoải mái khi bước vào nhà.

 

  • Vị trí và kích cỡ đồ nội thất

 

     Sự cân đối của phòng khách còn tùy thuộc vào vị trí và kích cỡ  đồ nội thất phòng khách. Kích thước  đồnội thất vừa vặn sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cũng như giúp không gian trở nên hài hòa hơn, mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên. Các món đồ nội thất cũng cần được phân bố vị trí hợp lý để  không gian phòng khách luôn được gọn gàng, thoải mái, không bị hẹp lối đi.

                                                                      

  • Ánh sáng trong nội thất phòng khách

 

     Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên với khung cửa sổ để đón ánh sáng từ thiên nhiên vào phòng khách, tạo ra tầm nhìn rộng ra bên ngoài khiến không gian trở nên thoáng đãng,thoải mái gần gũi với thiên nhiên . Bên cạnh đó, bạn nên phối hợp thêm các mẫu đèn ,nên chọn thiết bị chiếu sáng có điện áp thấp để chiếu sáng lên các bức tranh trong phòng khách, đây cũng là một cách để tạo điểm nhấn cho không gian có ánh sáng dịu nhẹ mang lại sự thoải mái và cảm giác ấm cúng cho không gian phòng phòng khách.

 

Nguồn: Ckaa The Concept 

 

      Để có những ý tưởng hoàn hảo trong thiết kế nội thất phòng khách của bạn. Hãy liên hệ với  ckaa để được tư vấn chi tiết với đội ngũ kiết trúc sư giàu kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn sự lựa chọn tuyệt vời trong xây dựng ngôi nhà mơ ước cho gia đình.

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article