Bàn Trà Tròn

Bàn Trà Tròn

Bàn Trà Tròn

 

Nguồn: The Concept

     Khi nhắc đến bàn trà thì chúng ta thường nghĩ đến ngay những chiếc bàn có dạng hình chữ nhật hoặc hình tròn và thường đặt trong các phòng khách.Tuy nhiên ở bài viết này , thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bàn trà tròn bởi chúng có lẽ là một trong những kiểu dáng khá được ưa chuộng của những người trẻ.

 

     Bàn trà tròn thường có 3 loại vật liệu phổ biến , đó là gỗ , sắt hoặc inbox , và cuối cùng là đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo.Với bàn trà tròn bằng vật liệu gỗ, thì chúng thường được thiết  kế bằng gỗ tự nhiên với phong cách đơn giản hoặc phong cách cổ điển với các nét hoa văn được trạm khắc rất tinh tế. Về mặt ưu điểm thì chúng khá phù hợp với nhiều loại không gian, có thể sắp xếp cùng với ghế sofa hoặc là nơi để bạn đọc sách, nhâm nhi trà cùng với vài người khách. Vì là chất liệu gỗ nên chúng chịu nước khá tốt , chống mối mọt , và tương đối bền trong thời gian dài. Và gần đây thì có những mẫu bàn trà tròn bằng gỗ được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại đáp ứng được tiêu chuẩn thẩm mỹ của đại đa số mọi người. Các kiểu bàn trà này được thiết kế với một mặt gỗ tròn và chân trụ chỉ cần 3 đến 4 trụ vô cùng đơn giản.Một bộ bàn trà tròn gỗ sẽ mang lại cảm giác ấm áp và sang trọng cho căn phòng, đặc biệt là những mẫu bàn sử dụng gỗ tự nhiên có những đường vân rất rõ nét và bắt mắt. Xét về giá thành thì những mẫu bàn trà tròn này có giá thành vừa phải , đặc biệt là các mẫu đơn giản.

 

Nguồn: The Concept

     Với bàn trà tròn bằng chất liệu kim loại như sắt hoặc inbox thì đa phần được sử dụng nhiều hơn đặc biệt những người trẻ tuổi ưa phong cách hiện đại. Bởi chúng được thiết kế rất bắt mắt, theo xu hướng đổi mới, và đi cùng với chất lượng. Vậy khi  xét về chất lượng thì liệu chúng có thực sự tốt không? Với các loại bàn trà tròn sử dụng inox mạ PVD vàng thì về độ bền cực tốt. Bàn trà tròn inox khi được phủ lớp mạ PVD vàng sẽ rất thân thiện với môi trường và  giúp cho những chiếc bàn trà tròn inbox thêm sáng bóng, sang trọng hơn. Màu PVD vàng sẽ khá phù hợp với khá nhiều loại phong cách chủ yếu là phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển. Đặc biệt là việc tạo điểm nhấn trong không gian với loại bàn trà tròn này sẽ khó bị đụng hàng với các sản phẩm nội thất khác trong căn phòng.

 

     Còn về mẫu bàn trà tròn bằng đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo, chúng cũng rất được ưa chuộng bởi tính độc nhất của nó. Chúng thường được chế tác từ những tấm đá nguyên khối, và cắt ghép để tạo ra các bề mặt tròn nhẵn nhụi nhưng vấn giữ được các vân đá vô cùng đẹp. Bàn tròn bằng đá khi có đủ ánh sáng sẽ tạo nên một điểm nhấn vô cùng bắt mắt , và mang lại cảm giác huyền bí cho căn phòng đặc biệt là những mẫu bàn đá tối màu như đá đen da báo, hoặc đá xanh ấn độ. Chất lượng của chúng khá tốt khi hầu hết được phủ các lớp chống xước cũng như các lớp sơn trong suốt chống thấm. Bởi vì là đá tự nhiên thì chúng nhanh thấm và xỉn màu nếu như có café hoặc nước trái cây dính lên. Vậy nên việc lau dọn đôi khi cũng khá vất vả. Và xét về giá thành thì chúng cũng không hể rẻ, do việc chế tác cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức.

 

Nguồn: The Concept

     Trên đây là một vài góc nhìn về mẫu bàn trà tròn để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một mẫu bàn trà tròn ưng ý. Hoặc các bạn có thể liên hệ với The Concept ngay để được tư vấn cụ thể kỹ lương hơn nhé.

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article