Nội Thất Phòng Khách Chung Cư

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư 

Nguồn:The Concept

      Nội thất phòng khách chung cư  hiện nay là một trong những phong cách được ưa chuộng và phổ biến nhất không chỉ trong nước mà ngoài nước. Vì mức độ đô thị hóa càng gia tăng , các tòa chung cư được xây dựng dày đặc nên nhu cầu về nội thất phòng khách chung cư tăng cao. Vậy để giúp gia chủ có được không gian phòng khách thoáng rộng , The Concept sẽ giúp quý khách có thể hiểu được cách trang trí và nâng cao kinh nghiệm trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với phòng khách chung cư. 

 

Những yếu tố làm cho phòng khách chung cư đẹp tiêu chuẩn 

 

 

+ Phong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư sẽ tạo nên bộ mặt ấn tượng của phòng khách: Phong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư rất quan trọng đối với mọi căn hộ. Một thiết kế tốt sẽ đảm bảo được các tiêu chuẩn tối ưu nội thất trong phòng khách để không gây cảm giác chật chội và nhức mắt. Thường thường, phòng khách chung cư có thể sẽ mang những phong cách sau: hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, vintage, phong cách Nhật Bản, phong cách Hàn Quốc… tùy thuộc vào sở thích của gia chủ và đặc biệt là diện tích của phòng khách chung cư.

Nguồn:The Concept

+ Lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng khách chung cư  là yếu tố vô cùng quan trọng.Màu sắc nội thất phòng khách chung cư  không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy. Do vậy , cần chú trọng đến tông màu chủ đạo, màu nổi bật và làm điểm nhấn cho cả căn phòng. Tông màu thứ 2 sẽ là tông màu phụ đạo, mang tính phụ trợ cho màu chủ đạo nhưng cũng rất cần được quan tâm, chú ý và lựa chọn kỹ lưỡng.  Cụ thể, màu chủ đạo cần lựa chọn đúng với phong cách thiết kế mà ban đầu gia chủ hướng đến. Nên chọn theo ý tưởng, sở thích và hình dung ra không gian sống của mình với những sắc màu đó trong đầu trước khi quyết định lựa chọn. Tông màu chủ đạo sẽ ảnh hưởng quan trọng đến tổng thể không gian của phòng khách  và làm nền cho các màu sắc họa tiết trang trí khác. Gia chủ thường lựa chọn màu chủ đạo là các tông kem, trắng, be vì những tông màu sáng thường hợp với các căn chung cư cao tầng.

 

+ Yếu tố ánh sáng cũng quan trọng không kém khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư. Sử dụng ánh sáng tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe, hài hòa với không gian bên ngoài mà còn đảm tính thẩm mỹ và mang lại cảm giác không gian sống như rộng rãi hơn. Đặc biệt là với phòng khách chung cư , ánh sáng sẽ được thiết kế để chúng có thể chiếu vào trong phòng khách tạo nên sư hợp nhất giữa tông màu và ánh sáng tự nhiên. Có thể nói rằng ánh sáng như nguồn sinh khí cho trái tim ngôi nhà. Tận dụng ánh sáng tự nhiên là điều tối quan trọng trong thiết kế phòng khách chung cư. Nội thất khi được sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ làm nổi bật vẻ đẹp không gian phòng khách chung cư của bạn. Nếu thiết kế nội thất phòng khách chung cư thiếu ánh sáng mặt trời, nó sẽkhiến căn phòng u tối, gây ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của cả gia đình.và để khắc phục vấn đề này,gia chủ nên bố trí thêm đèn chiếu  giúp tăng ánh sáng cho căn phòng. Ánh đèn âm tường chiếu trên  trần nhà sẽ phản xạ xuống phòng khách tạo ra không gian sáng lại dễ chịu và không gây chói mắt. Ban ngày cần dùng đèn tròn có kích thước vừa tác dụng như mặt trời chiếu sáng, ban đêm sẽ dùng đèn có màu ngọc bích sẽ tạo nên những mảng sáng tự nhiên và huyền ảo .

 

Bố trí, sắp xếp nội thất phòng khách chung cư sẽ là một khâu quyết định đến tiêu chuẩn của căn phòng. Bố trí, sắp xếp nội thất phòng khách chung cư tập trung vào chức năng chính là đón tiếp khách và tạo không gian giao tiếp với tất cả các thành viên khác trong cùng một ngôi nhà. Do đó, nội thất hiện đại sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những phòng khách chung cư , dễ bày trí vật dụng và đa dụng. Phòng khách chung cư  có thể chật hoặc rộng tùy theo diện tích xây dựng của chủ đầu tư, gia chủ có thể trang trí nội thất đắt tiền hoặc vừa tiền.Với nội thất phòng khách chung cư thì nên sử dụng sản phẩm bằng gỗ công nghiệp sẽ hợp lý hơn. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn lựa chọn và sắp xếp nội thất. 

Nguồn:The Concept

     Khu vực phòng khách được bóc tách kỹ thuật gồm tủ để giày thông minh, bộ bàn ghế sofa , bàn ăn, khu kệ trang trí xung quanh căn phòng, bàn thờ chung cư (nếu có). Bộ sofa chữ L được lựa chọn nhiều cho các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, sofa góc sẽgiúp tận dụng không gian một cách tối ưu và nếu không gian chung cư rộng rãi thì gia chủ có thể  lựa chọn sofa cặp, sofa đối. 

 

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article