Nội Thất Phòng Ngủ Cổ Điển

Nội Thất Phòng Ngủ Cổ Điển

Nội Thất Phòng Ngủ Cổ Điển

 

Nguồn: Ckaa.vn

     Nội thất phòng ngủ cổ điển thời gian gần đây luôn được các tín đồ yêu thích không gian sống sang trọng, quý phái quan tâm và sử dụng. Phòng ngủ sẽ được thổi hồn khoác trên mình một lớp áo mới khi được áp dụng phong cách này.

 

1. Đặc điểm của phòng ngủ sử dụng nội thất cổ điển

Nguồn: Home xinh

     Phong cách cổ điển được xuất hiện rất sớm và được sử dụng vô cùng rộng rãi ở mọi không gian: phòng khách, phòng bếp và đặc biệt là nội thất phòng ngủ cổ điển.

 

      Nội thất phòng ngủ cổ điển thường sử dụng ton trắng, đen pha lẫn vàng hoặc nâu. Tuy nhiên,màu sắc chủ đạo nhất vẫn là trắng hoặc đen. Nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển này thường được ra chủ ưu tiên sự dụng  bới sự chỉn chu, lịch thiệp trong mọi thiết kế cũng như chọn nội thất, căn phòng sẽ vô cùng riêng biệt, mới lạ nhưng cũng rất thanh lịch, quý phái.

 

     Các chi tiết kiểu dáng thiết kế nội thất phòng ngủ thường là các hoa văn, vân gỗ đa dạng độc đáo mang cái riêng khác biệt. Các chi tiết nhỏ được chú trọng nhiều tuy nhiên nhìn tổng thể rất bắt mắt không bị rối hay rườm rà. Kết cấu phòng ngủ theo phong cách cổ điển luôn hòa quện với nhau từ hoa văn, màu sắc, và các nội thất như giường ngủ rèm cửa, đèn ngủ,… luôn ăn nhập với nhau tạo nên chất riêng cho nội thất phòng ngủ cổ điển. Nội thất thường được sử dụng để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng là chậu hoa, sofa cùng gam màu hay rèm cửa,…

 

2. Lựa chọn sản phẩm nội thất phòng ngủ cổ điển sao cho hợp lý?

Nguồn: KTS Trần Anh Tùng

  • Giường ngủ cổ điển

     Giường ngủ cổ điển thường được sử dụng chất liệu gỗ, thiết kế cầu kì, hoa văn bắt mắt. Tạo ra một điểm nhấn cực riêng cho không gian. Gam màu giường ngủ thường là màu gỗ tự nhiên hoặc sơn trắng độc đáo.

  • Bàn trang điểm cổ điển

     Bàn trang điểm  theo phong cách cổ điển là nội thất thường sử dụng cùng tông màu trắng hoặc gỗ tự nhiên trùng màu với giường tạo nên sự  thống nhất từ kiểu dáng màu sắc đến phong cách chính thể sẽ hòa quện vào nhau hơn.

  • Thảm

      Không gian sẽ riêng hơn nếu gia chủ chọn một tấm thảm trải sàn phù hợp với cả gian phòng. Thảm trải sàn không nhất thiết phải cùng màu sắc với nội thất. Nó có thể mang một màu sắc khác độc đáo hơn nổi bật, nhiều hoa văn, cầu kì,…

  • Tủ quần áo

     Tủ quần áo cũng thường được sử dụng màu sắc hài hòa đồng nhất với bàn trang điểm và giường ngủ. Đây là một nội thất phòng ngủ cổ điển không thể thiếu ở mỗi căn phòng ngủ theo phong cách cổ điển này.

  • Đèn ngủ

     Nên chọn loại đèn với thiết kế đơn giản, có mũ chụp, màu vàng đồng, nâu sẫm hoặc đen, giúp gian phòng trở nên sang chảnh hơn mà vẫn đúng với phong cách gia chủ mong muốn.

  • Rèm cửa

     Rèm cửa phòng ngủ theo phong cách này thường mang hơi hướng hoàng gia, hoa văn cầu kì, màu sắc đơn giản để tôn lên nội thất trong căn phòng. Thiếu chiếc rèm cửa phù hợp, nội thất phòng ngủ cổ điển sẽ bớt đi phần sang trọng đúng nghĩa.

 

3. Những lưu ý thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển

Nguồn: More Home

  • Không lạm dụng quá nhiều chi tiết rườm rà, cầu kì

      Cần chia nhỏ các chi tiết cầu kì ra để tránh làm rối mắt mà vẫn đúng phong cách ban đầu. Không nên nhồi nhét quá nhiều chi tiết trong phòng, nó sẽ gây phản tác dụng và làm cho  phòng ngủ của chúng ta không được đẹp.

  • Chất liệu trong nội thất phòng ngủ cổ điển phải tốt, bền
 

     Phòng ngủ là nơi giữ lửa của mỗi người, là nơi nghỉ ngơi sau cả ngày mệt mỏi. Các sản phẩm nội thất phòng ngủ như giường, tủ, kệ,… cũng được sử dụng khác nhiều với tần suốt thường xuyên vì vậy phải chọn chất liệu tốt để tránh phải thay đổi nhiều lần gây mất thiết kế ban đầu. Chất liệu được The Concept recommend đến quý khách hàng là gỗ bởi độ bền cao và công năng sử dụng tối ưu.

 

 

  • Màu sắc nội thất phòng ngủ cổ điển
 

     Như đã giới thiệu ở trên màu sắc phong cách cổ điển thương dùng gam màu trăng, đen, vàng đồng, nâu. Nó toát lên sự sang trọng mang hơi hướng hoàng gia, nhìn vào cũng thấy gia chủ là người chịu chi.

  • Bố cục phải sắp xếp hợp lý
 

     Các nội thất không được lạm dụng nhiều, sắp xếp cồng kềnh.

Nguồn: WEDO

      Trên đây là những giới thiệu cũng như gợi ý của The Concept về phong cách nội thất phòng ngủ cổ điển. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn thiết kế và kiến trúc sư nhiệt tình giàu kinh nghiệm. The Concept sẽ rất vinh hạnh được đồng hành cùng quý khách trong thiết kế nội thất căn hộ cũng như nội thất phòng ngủ cổ điển.

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article