Nội Thất Phòng Ngủ Bé Trai

Nội Thất Phòng Ngủ Bé Trai

Nội Thất Phòng Ngủ Bé Trai

 

     Giấc ngủ giúp trẻ em phát triển trí nào nhanh nhạy hơn, thể chất tốt hơn. Một căn phòng ngủ tiện nghi, không gian lý tưởng quyết định 80% giấc ngủ của trẻ. Với bài viết này cùng The Concept khám phá phong cách nội thất phòng ngủ bé trai nhé! Lưu ngay về để sáng tạo không gian riêng cho bé vui chơi thoải mái phát triển khỏe mạnh.

 

1. Lý do phải thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai

 Nguồn: Nội Thất Bốn Mùa

    Lý do rất đơn giản, bởi không gian phòng ngủ của không chỉ là nơi ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn, mà nó còn là nơi các bé học tập, rèn luyện và hình thành nhân cách, phát triển toàn diện. 

 

     Trong không gian ấy bé sẽ được là chính mình, tự do thể hiện cá tính và làm những điều mình thích. Khoa học đã chứng minh rằng, khi bé càng tự do, thoải mái trong suy nghĩ, hành động, bé sẽ càng thông minh và sáng tạo hơn hẳn. Vì vậy, việc các bố mẹ đầu tư thiết kế nội thất phòng ngủ bé trai là hết sức cần thiết và quan trọng với việc phát triển lâu dài của bé

 

      Một căn phòng ngủ đẹp, đầy đủ công năng và đúng sở thích của bé phần nào khiến các bé cảm nhận được tình yêu bao la của bố mẹ. Với những vai trò, mục đích trên việc lên kế hoạch thiết kế chọn lựa nội thất phòng ngủ bé trai là điều các bố mẹ đều phải lưu tâm.

 

2. Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai

  Nguồn: WEDO

    Mặc dù các bé còn quá nhỏ để nhận thức được thế nào là cần thiết, nhưng các bậc phụ huynh, người làm cha mẹ cần nhận thức được những gì là cần thiết cho nội thất phòng ngủ bé trai từ đó lên kế hoạch thiết kế căn phòng. Ngoài ra, phòng ngủ của bé cần phải đúng sở thích của bé để bé thích thú thỏa mãn mỗi khi bước chân vào căn phòng, đảm bảo màu sắc và cách trang trí,… đều theo đúng ý bé nhé. Cha mẹ không thể theo ý mình trong khoản này được đâu, sẽ khiến bé phật ý từ đó tạo thành sự chán chường mỗi khi phải đi ngủ đó.

 

3. Nội thất phòng ngủ bé trai phải đảm bảo tính an toàn

   Nguồn: WEDO

    Khác với bé gái, tính cách của bé trai khá là tò mò, muốn khám phá và quậy hơn. Bởi vậy nội thất phòng ngủ bé trai càng cần được bố mẹ chau chuốt quan tâm hơn về độ an toàn. Dựa theo độ tuổi của bé mà phụ huynh có thể chọn kích thước nội thất phù hợp

 

     Một số điều cần chú ý khi chọn nội thất phòng ngủ bé trai:

 

      - Tránh hoàn toàn các đồ vật sắc nhọn, góc cạnh

 

     - Dùng vật dụng chuyên dụng hoặc vải mềm buộc các góc bàn, tủ, giường đối với phòng ngủ cho các bé dưới 10 tuổi

 

      - Nội thất cần sử dụng các chất liệu an toàn với trẻ, ưu tiên sử dụng chất liệu thiên nhiên như gỗ, sợi tơ tằm,…

 

       - Ổ điện cần thiết kế cao, an toàn tránh xa tầm với của bé

 

4. Màu sắc phòng ngủ cũng như nội thất phòng ngủ bé trai sử dụng màu tươi sáng

   Nguồn: Xây Dựng Nắng Xanh

   Màu sắc ảnh hưởng nhiều tới sức sáng tạo, tính cách và tâm trạng của bé. Vì vậy bố mẹ cần chọn ton phòng và nội thất tươi sáng để kích thích sự sáng tạo và giúp bé hoàn thiện tính cách tốt cũng như luôn vui vẻ, yêu đời. Đối với nội thất phòng ngủ bé trai, tính cách hiếu động, mạnh mẽ nên chọn các màu scaws như xanh lá, xanh biển, đỏ nâu,… Việc lựa chọn màu sắc phòng ngủ của bé cũng phải hài hòa với tổng thể căn hộ và dễ dàng kết hợp cùng đồ nội thất trong nhà đặc biệt hợp với màu phong thủy của bé nhé!

 

5. Tận dụng ánh sáng tự nhiên để nội thất phòng ngủ bé trai thêm hoàn hảo

 Nguồn: Nội Thất Bốn Mùa

      Ánh sáng tự nhiên từ ánh mặt trời luôn khiến con người trở nên dễ chịu, khỏe khoắn, bố mẹ nên ưu tiên phòng ngủ có nhiều ánh sáng cho bé sẽ giúp căn phòng đỡ bí bách, ngăn ngừa hạn chế ẩm mốc và tạo ra nguồn năng lượng tích cực. 

 

6. Nội thất phòng ngủ bé trai nên sử dụng những gì?

    Nguồn: WEDO

  Với sự hiếu động cộng với tính cách mạnh mẽ hơn các bé gái, nội thất phòng ngủ bé trai cần thể hiện gột tả rõ điều đó, tạo ra được sự nam tính và cá tính riêng của mỗi bé. Các phù huynh hiện nay thường chọn phong cách hiện đại hoặc tân hiện đại cho phòng ngủ của bé bởi phong cách ấy giúp căn phòng đầy đủ tiện nghi cũng như dễ kết hợp với những món đồ chơi bé yêu thích. Trong phòng ngủ của bé trai nên kết hợp những mô hình robbot, siêu nhân, khoa học viễn tưởng,… để kích thích trí tưởng tượng và não bộ của bé nhé!

 

      Cùng The Concept tạo nên một bức tranh hoàn hảo giữa màu sắc và nội thất phòng ngủ bé trai nhé! Chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vẫn và phục vụ quý khách hàng. Rất hân hạnh được hợp tác biến hóa một không gian giúp em bé nhà bạn phát triển khỏe mạnh và vui vẻ.

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article