Bàn Ăn Gỗ

Bàn Ăn Gỗ

 Bàn Ăn Gỗ

Nguồn: The Concept

     Gian bếp được ví là nơi giữ lửa, nơi sưởi ấm trái tim của mỗi thành viên trong gia đình. Bởi vậy một chiếc bàn ăn gỗ là vô cùng cần thiết, xích mọi người lại gần nhau hơn. The Concept đưa ra một số gợi ý cũng như ưu nhược điểm khi lựa chọn bàn ăn gỗ nhé! 

 

1. Các mẫu bàn ăn gỗ thường được sử dụng 

 

1.1 Bàn ăn gỗ tự nhiên 

 

     Bàn ăn gỗ tự nhiên có rất nhiều ưu điểm bên cạnh đó vẫn còn một số những nhược điểm nhỏ, cùng The Concept khá phá và tìm ra cách khắc phục nào. 

 

     Về ưu điểm phải kể tới đó là bàn ăn gỗ tự nhiên vô cùng bền, chất lượng cao, được làm ra từ những thân gỗ to lâu năm như: gỗ sồi, gỗ xà cừ, gỗ tần bì, gỗ me tây,…  Những loại gỗ tốt còn chống được ẩm mốc và mối mọt. Ưu điểm tiếp phải kể tới đó là bàn ăn gỗ chịu nhiệt, chịu áp lực cực kì tốt, người sử dụng có thể an tâm. Bàn ăn gỗ tự nhiên rất chắc chắn, khỏe. Thiết kế cũng vô cùng đa dạng, trên trị trường bàn ăn gỗ có vô vàn mẫu mã đa dạng độc đáo cho quý khách tham khảo giá cả và chất lượng cũng vô cùng cạnh tranh. 

 

     Ưu điểm nổi bật mà các loại gỗ nhân tạo, gỗ ép không thể hoàn hảo bằng đó là vân. Vân gỗ tự nhiên rất đẹp và sang và một nét đặc trưng của bàn ăn gỗ tự nhiên. Ngoài chức năng là để ăn, để uống, để đồ vật thì bàn ăn gỗ sẽ góp một phần nhỏ làm căn hộ thêm đẹp, lung linh, sang trọng, quý phái hơn đấy! Gia chủ sử dụng bàn ăn gỗ tự nhiên cũng như phần nào khẳng định đẳng cấp và sự chịu chơi của mình. 

 

     Về nhược điểm nhỏ của bàn ăn gỗ tự nhiên đó là nếu gỗ không được xử lí tốt, đúng kĩ thuật sẽ bị nứt, rách gỗ theo thời gian. Thân gỗ được chọn làm bàn ăn chất lượng thất sẽ dễ bị mối mọt, không sử dụng được trong thời gian dài. 

 

1.2 Bàn ăn gỗ công nghiệp 

 

Nguồn: The Concept

     Bàn ăn gỗ công nghiệp cũng có những ưu điểm và ưu điểm khác nhau. 

 

     Bàn ăn gỗ công nghiệp được sản xuất từ gỗ công nghiệp ( gỗ  ép ). Thường được lấy từ những vụn gỗ, gỗ dăm trộn keo và ép thành. Các loại gỗ công nghiệp được các xưởng gỗ và các cửa hàng nội thất ưu ái sử dụng nhất hiện nay là: MDF, HDF, MFC,…  

 

     Ưu điểm của bàn ăn gỗ công nghiệp là thiết kế kiểu dáng đa dạng hơn bởi cấu tạo của gỗ công nghiệp mềm mại hơn gỗ tự nhiên dễ dàng uốn, nắn thành các hình dạng, thỏa sức cho các kiến trúc sư thiết kế. Giá thành của gỗ công nghiệp chắc chắn rẻ hơn gỗ tự nhiên đây cũng là một ưu điểm. Gỗ công nghiệp rất ít và thường không bị cong vênh mối mọt như gỗ tự nhiên. 

 

     Tuy nhiên, gỗ công nghiệp có thời gian sử dụng ngắn hơn, độ bền kém hơn, khả năng chịu lực và chịu nhiệt kém không thể sử dụng vào những chân bàn chân ghế cần độ chịu lực cao. Đồng thời tính thẩm mỹ, vân gỗ nhân tạo cũng không thể so bì với gỗ tự nhiên.  

 

2. Cách chọn bàn ăn gỗ đẹp, phù hợp với căn hộ, ăn nhập với nội thất 

 

     Để chọn được một bộ bàn ăn gỗ đẹp phù hợp với nhà mình bạn cần xem trước hết là nhà mình hướng tới phong cách gì: cổ điển, hiện đại, tân hiện đại,… để chọn thiết kế phù hợp tránh lạc ton mỗi nội thất một màu một kiểu dáng nhé. 

 

     Sau đó bạn cần chọn kích thước bàn ăn gỗ phù hợp với không gian cũng như số lượng thành viên trong gia đình sao cho mỗi người đều vui vẻ thoải mái nhất khi ngồi vào bàn ăn. 

 

     Tiếp theo cần chọn một góc trống hợp lí để đặt bàn ăn. 

 

     Đừng quên chọn những showroom nội thất uy tín để được tư vấn các mẫu mã sản phẩm phù hợp và bảo hành lâu dài. 

 

3. Chọn bàn ăn gỗ đừng quên xem phong thủy 

 

     Yếu tố phong thủy ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là trong chọn nội thất, cần xem hướng đặt màu sắc,… để gia chủ thêm tài lộc, may mắn, tránh ốm đau bệnh tật. 

Nguồn: The Concept

     Trên đây là bài giới thiệu của The Concept giúp quý khách hàng chọn lựa được những mẫu bàn ăn gỗ ưng ý phù hợp. Nếu còn thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vẫn và giải đáp những câu hỏi những vấn đề nhé! The Concept hân hạnh được cùng quý khách trang hoàng lại không gian gian bếp. 

← Bài trước Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article