Bàn Ăn Mặt Đá

Bàn Ăn Mặt Đá

Bàn Ăn Mặt Đá

 

Nguồn: Dotrangtri

     Bàn ăn mặt đá là mẫu bàn ăn hiện nay rất được ưa chuộng ngay sau bàn ăn gỗ. Bởi nó vừa đẹp mắt vừa đầy đủ chức năng công dụng của một chiếc bàn ăn ngoài ra nó còn chất lượng cao, bền và đẹp. 

 

BÀN ĂN MẶT ĐÁ VÀ NHỮNG HÌNH DÁNG PHỔ BIẾN

 

     Hiện nay, phổ biến nhất trên thị trường nội thất nhà bếp đó là bàn ăn mặt đá tròn và bàn ăn mặt đá chữ nhật. Cùng The Concept khám phá những ưu nhược điểm của các hệ bàn ăn này nhé! 

 

Bàn ăn mặt đá hình tròn

 

     Các hệ bàn ăn mặt đá tròn này thường được tích hợp các đường ray dưới mặt bàn để có thể xoay tiện lợi. Sản phẩm khiến cho gian bếp nhà bạn thêm phòng sang trọng, gây cuốn hút ánh nhìn. Tuy nhiên với bàn ăn mặt đá mặt tròn khá tốn diện tích sử dụng bởi có thể đặt nhiều ghế xung quanh, những khoảng trống để di chuyển sẽ bị hạn chế hơn bàn ăn mặt đá hình chữ nhật.

 

Bàn ăn mặt đá hình chữ nhật 

 

     Bàn ăn hình chữ nhật vẫn được các gia đình Việt Nam sử dụng phổ biến nhất, bởi có vô vàn ưu điểm như: thoải mái chỗ ngồi cho nhiều người, tiết kiệm diện tích hơn bàn ăn tròn. Có nhiều thiết kế, dễ dàng sử dụng, ăn nhập với các nội khác,… An toàn nhất trong thiết kế cũng như không phá kết cấu nội thất, nên chọn bàn ăn mặt đá hình chữ nhật.

 

BÀN ĂN MẶT ĐÁ VÀ NHỮNG CHẤT LIỆU CHÍNH

 

Nguồn: The Concept

     Bàn ăn mặt đá hiện nay được sử dụng 3 chất liệu chính đó là đá nhân tạo, đá Marble và đá Granite, chỉ bằng 3 chất liệu trên qua đôi tay tài nghệ của nghệ nhân rất nhiều thành phẩm bàn ăn mặt đá ra đời với thiết kế vô cùng độc đáo, đa dạng. 

 

Bàn ăn mặt đá cẩm thạch ( hay còn được gọi là đá Marble ) 

 

     Loại đá cẩm thạch này có độ cứng thuộc dạng trung bình, độ bóng không quá nổi bật. Tuy nhiên màu đá lại vô cùng bắt mắt, đa dạng, matching với mọi phong cách nội thất. Vân đá đẹp tự nhiên không có sự trùng lặp, giá thành không quá đắt cũng là một điểm cộng của loại đá này.

 

     Bàn ăn mặt đá cẩm thạch đem đến sự sang trọng quý phái của gian bếp, tôn lên độ chịu chơi của gia chủ khi sử dụng. 

 

Bàn ăn mặt đá nhân tạo 

 

     Ưu điểm nổi bật của loại đá này là giá thành thấp hơn so với đá tự nhiên, phù hợp với túi tiền. Tuy vậy, đá nhân tạo vẫn có được những ưu điểm của đá tự nhiên như đảm bảo độ ưa nhìn, đẹp về thẩm mỹ, chịu nhiệt tốt, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, lau chùi vệ sinh rất dễ dàng là đặc trưng nổi bật của đá. 

 

     Nhược điểm của đá nhân tạo là độ bền kém hơn đá tự nhiên bởi đá nhân tạo được sản xuất bằng bột đá kết dính bằng keo. Sử dụng ở một thời gian dài sẽ tạo ra các vết ố, gây mất thẩm mỹ. Đương nhiên giá thành rẻ hơn sẽ kéo theo thời gian sử dụng kém hơn. Vì vậy quý khách cần cân nhắc kĩ càng khi lựa chọn sử dụng bàn ăn mặt đá cho không gian nhà mình nhé! The Concept vẫn recommend sử dụng bàn ăn mặt đá tự nhiên.

 

CÁC HỆ CHÂN BÀN THƯỜNG SỬ DỤNG CHO BÀN ĂN ĐÁ

Nguồn: The Concept

Bàn ăn mặt đá chân sắt

 

     Bàn ăn mặt đá chân sắt hiện nay rất phổ biến bởi thiết kế sang trọng, tạo sự chắc chắn an toàn khi sử dụng. Sắt được sơn một lớp sơn tĩnh điện hoàn hảo đi cùng bàn ăn đá tạo nên sự matching không thể tạch rời. Ngoài ra giá thành của bàn ăn mặt đá chân sắt còn rẻ hơn kha khá so với bàn ăn đá chân inox bởi vậy nó có phần phổ biến hơn. Các dáng bàn thường được dùng cho không gian bếp nhà quý khách hàng là một mặt bàn chữ nhật vuông vắn hoặc hình chữ nhật tròn góc với một chiếc chân sắt sơn tĩnh điện với hoa văn thu hút. 

 

Bàn ăn mặt đá chân inox

 

     Những mẫu bàn ăn mặt đá bền, chắc chắn không thể thiếu sự có mặt của bàn ăn đá chân inox. Tuy giá thành của nó cao hơn sắt, nhưng độ bền của inox là tuyệt đối. Nó sẽ không bị mất độ sáng khi sử dụng thời gian dài. Hơn thế nữa inox có thể uốn dẻo thành nhiều hình thù, thỏa sức sáng tạo thiết kế cho các kiến trúc sư, những người thợ khéo léo. Các chi tiết đơn giản nhưng giá trị nâng không gian phòng bếp thêm phần ấm áp. 

 

Nguồn: Sảnh Decor

     Cảm ơn bạn đã cùng The Concept tham khảo các mẫu bàn ăn đá thịnh hành, chúng tôi rất vui vì đã góp sức cho quý khách thêm ý tưởng để cải tạo gian bếp thêm đầm ấm hạnh phúc, luôn giữ lửa gia đình trong những bữa cơm! 

Bài sau →
Hotline 086.972.8986‬
article